શ્રી રામાનુજાચાર્ય જીવન પાત્ર
વેદના નિષેધના નામે, બુદ્ધ આ વિમાનમાં એક સમાજ સુધારક તરીકે દેખાયા જ્યારે વંચિત લોકોના પ્રભાવ હેઠળ અંધશ્રદ્ધાની નિર્દયતાપૂર્વક કતલ કરવામાં આવી રહી હતી અને નિર્દયતાથી કતલ કરવામાં આવી રહી હતી અને વેદો પર આધારિત અસલ ધર્મ અવ્યવસ્થામાં આવવા લાગ્યો હતો.
વૈદિક સાહિત્યને સંપૂર્ણ રીતે નકારી કા heીને તેમણે તર્કસંગત નાસ્તિકવાદ અને અહિંસાને જીવનનું શ્રેષ્ઠ ધ્યેય ગણાવ્યું.
તે પછી ટૂંક સમયમાં શંકરાચાર્યની ફિલસૂફી અને સિદ્ધાંતોએ બૌદ્ધ વિચારોને હરાવી અને આખા ભારતમાં વિસ્તર્યું. શંકરાચાર્ય દ્વારા ઉપનિષદો અને વૈદિક સાહિત્યની પ્રામાણિકતાને પુનર્જીવિત કરવામાં આવી હતી અને તેને બૌદ્ધ ધર્મની વિરુદ્ધ, એસ્ટ્રા તરીકે રજૂ કરવામાં આવી હતી. વેદોના અર્થઘટનમાં, શંકરાચાર્ય એવા નિષ્કર્ષ પર આવ્યા કે જીવાત્મા અને પરમાત્મા એક છે, અને તેમણે 'અદ્વૈત-વેદાંત' સિદ્ધાંતની સ્થાપના કરી. તેમણે મુખ્યત્વે બૌદ્ધ ધર્મના તર્કસંગત નાસ્તિકવાદને નકારી કા theનારા એવા શ્લોકોને મહત્વ આપ્યું, આખરે શંકરાચાર્યની ઉપદેશોએ આસ્તિક ધર્મવાદને સંપૂર્ણ રીતે સમર્થન આપ્યું નહીં, જે પછીથી શ્રીલા રામાનુજાચાર્ય દ્વારા અનાવરણ કરવામાં આવ્યું. રામાનુજા અથવા રામાનુજાચાર્ય વૈષ્ણવ ધર્મની પુન-સ્થાપનામાં મહત્વપૂર્ણ સ્થાન ધરાવે છે.
રામાનુજાનો જન્મ 1014 એડીમાં થયો હતો. જ્યોતિષીય ગણતરીઓ મુજબ, તે સમયે સૂર્ય કર્ક રાશિમાં સ્થિત હતો. રાજવી પરિવાર સાથે સંકળાયેલા તેના માતાપિતાનું નામ કાંતિમતી અને આસુરીકેશેવા હતું. રામાનુજાનું બાળપણ તેમના જન્મસ્થળ શ્રીપરમ્બુદુરમાં વિતાવ્યું. 14 વર્ષની ઉંમરે, તેમણે રક્ષમબલ સાથે લગ્ન કર્યા.
પિતાના મૃત્યુ પછી, રામાનુજાચાર્ય કાંચી ગયા, જ્યાં તેમણે યાદવ પ્રકાશ નામના ગુરુ પાસેથી વૈધ્યાયનની શરૂઆત કરી. યાદવપ્રકાશની વેદાંત હિન્જીઓ શંકર-ભશ્ય દ્વારા પ્રેરિત હતી અને માયાવડી વિચારોને આગળ ધપાવી હતી. શ્રી રામાનુજાચાર્યની બુદ્ધિ એટલી તીવ્ર હતી કે તેઓ તેમના ગુરુના સમજૂતી કરતાં વધુ વિગતવાર સમજૂતી આપતા. રામાનુજાના શિક્ષકે શિષ્યને ખૂબ કાળજીપૂર્વક ભણાવ્યો. વેદાંતનું તેમનું જ્ aાન ટૂંકા સમયમાં એટલું વધી ગયું કે તેમના ગુરુ યાદવ પ્રકાશ માટે તેમની દલીલોને કાબુ કરવી મુશ્કેલ બની ગઈ. રામાનુજાની શિષ્યવૃત્તિની ખ્યાતિ વધતી જ રહી. તેમના શિષ્યો પણ વધવા લાગ્યા. તેમના માર્ગદર્શક યાદવ પ્રકાશ પણ તેના શિષ્ય બન્યા. રામાનુજા દ્વારા પ્રસ્તાવિત સિદ્ધાંતને ‘વિવેદ્વૈત’ કહેવામાં આવે છે. શ્રીરામાનુજાચાર્ય ખૂબ વિદ્વાન, સદાચારી, ધૈર્યવાન અને ઉદાર હતા. તે પાત્ર અને ભક્તિમાં અનન્ય હતો.
શ્રીરામમાનુજાચાર્ય કાંચીપુરમમાં રહેતા હતા. તે ત્યાં ભગવાન વરદરાજાની પૂજા કરતો હતો. પવિત્ર સ્થળ કાંચીપુરમથી 300 કિમી દક્ષિણ-પશ્ચિમમાં કાવેરી કાંઠે શ્રીરંગમ (તિરુચિરાપલ્લી) છે. શ્રીરંગમનો મઠાધિપતિ પ્રખ્યાત અલવર સંત શ્રીયામુનાચાર્ય હતો. જ્યારે શ્રીયામુનાચાર્યનું મૃત્યુ નિકટવર્તી હતું, ત્યારે તેમણે તેમના શિષ્ય દ્વારા શ્રીરામાનુજાચાર્યને તેમની પાસે બોલાવ્યા, પરંતુ શ્રીયમુનાચાર્ય પહોંચે તે પહેલાં જ તેમનું અવસાન થયું.
આંસુભરી આંખો અને આત્મીય હૃદયથી ત્યાં પહોંચતાં રામાનુજાએ જોયું કે શ્રીયુમુનાચાર્યના જમણા હાથની ત્રણ આંગળીઓ વાળી હતી. ત્યાં હાજર બધા શિષ્યો આ રહસ્ય જાણવા ઇચ્છતા. શ્રીરામાનુજાચાર્ય સમજી ગયા કે શ્રીયમુનાચાર્ય તેના દ્વારા કંઇક કહેવા માગે છે. તેમણે મોટેથી અવાજમાં કહ્યું, "હું અમૃતાવર્ષના અમૃત અને આશ્રયસ્થાનમાં નારાયણના ચારણકમાલથી અજ્ntાની લોકોને હંમેશાં સુરક્ષિત રાખીશ." આ બોલતાની સાથે જ એક આંગળી સીધી થઈ ગઈ.
રામાનુજાએ ફરી એક વાર કહ્યું, "હું લોકોના સંરક્ષણ માટેના બધા અર્થ એકત્રિત કરીશ, અને સર્વોચ્ચ તત્વજ્ expાનનો ઘટક શ્રીભાષ્ય બનાવીશ". આ બોલતાની સાથે જ બીજી આંગળી સીધી થઈ ગઈ. રામાનુજાએ ફરીથી કહ્યું, "જે પરાશર મુનિએ વિષ્ણુ-પુરાણની રચના કરી છે તે લોકોને, ભગવાન, વિશ્વ, તેમના સ્વભાવ અને પ્રગતિ માટે સ્પષ્ટ રીતે જીવનની રીત સમજાવીને, હું તેના દેવું મટાડવા માટે એક નિષ્ણાત અને મહાન ભક્ત છું, હું તેમને આપીશ શિષ્ય ને નામ. "
રામાનુજાએ આ વાતની સાથે જ છેલ્લી આંગળી પણ સીધી થઈ ગઈ. આ જોઈને દરેક જણ આશ્ચર્યચકિત થઈ ગયા અને તેમાં કોઈ શંકા નહોતી કે આ યુવક યોગ્ય રીતે અલાવંદર (શ્રીયમુનાચાર્ય) ની બેઠક લેશે. શ્રી રામાનુજાચાર્યએ શ્રીમ્યુનાચાર્યને અપાયેલી ત્રણ શ્લોકને 'બ્રહ્મસૂત્ર', 'વિષ્ણુશાસ્ત્રનામ' અને અલવંદરસના 'દિવ્ય પ્રબંધમ' પર ટિપ્પણી કરીને પૂર્ણ કરી.
શ્રીરામનાચાર્ય ગૃહસ્થ હતા, પરંતુ જ્યારે તેમણે જોયું કે ગૃહસ્થમાં રહીને પોતાનો હેતુ પૂરો કરવો મુશ્કેલ છે, ત્યારે તેમણે ગૃહસ્થ આશ્રમનો ત્યાગ કર્યો અને શ્રીરંગામ ગયા અને સંન્યાસ ધર્મની દીક્ષા લીધી. તેમના માર્ગદર્શક શ્રીયદાવ પ્રકાશને તેમના અગાઉના કાર્ય વિશે ખૂબ જ પસ્તાવો હતો અને તે પણ ત્યાગની દીક્ષા પછી શ્રીરંગમ ગયા અને શ્રી રામાનુજાચાર્યની સેવા કરવાનું શરૂ કર્યું. બાદમાં તેમણે સેમિનારમાંથી દીક્ષા લીધી.
પરિસંવાદ એક સંપૂર્ણ ધાર્મિક વિદ્વાન હતો. શ્રીરામમાનુજાચાર્ય સેમિનારિક દીક્ષા લેવા અને મંત્ર પ્રાપ્ત કરવા તેમની મુલાકાત લીધી હતી. તેમના આગમનનો હેતુ જાણીને, પરિસંવાદ પૂર્ણાએ કહ્યું, "બીજા કોઈ દિવસ આવો, તે જોવામાં આવશે." હતાશ થઈને રામાનુજા પોતાના રહેઠાણ સ્થળે પાછા ફર્યા. શ્રીરામનુજા તે પછી ફરીથી સેમિનારીના ચરણોમાં દેખાયા, પરંતુ તેમનો હેતુ સફળ થયો નહીં. આમ અteenાર વખત પાછા ફર્યા પછી ગુરુદેવે રામાનુજાચાર્યને અષ્ટક્ષર નારાયણ મંત્ર (‘ઓમ નમh નારાયણાય’) નો ઉપદેશ આપ્યો અને સમજાવ્યું - વત્સ! આ પવિત્ર મંત્ર, જે કાનમાં પડે છે, તે બધા પાપોથી મુક્ત છે. જ્યારે તે મૃત્યુ પામે છે, ત્યારે તે ભગવાન નારાયણના દિવ્ય વૈકુંઠમ પાસે જાય છે. આ એક ખૂબ જ ગુપ્ત મંત્ર છે, તેને કોઈ પણ અયોગ્યને પાઠ ન કરો કારણ કે તે તેનો આદર કરશે નહીં. ગુરુની સૂચનાઓ હતી કે રામાનુજાએ પોતાનો મંત્ર બીજા કોઈને ના કહેવો જોઈએ. પરંતુ જ્યારે રામાનુજાને ખબર પડી કે લોકો મંત્ર સાંભળીને રાહત અનુભવે છે, તેઓ મંદિરની છત પર ચ and્યા અને સેંકડો પુરુષો અને સ્ત્રીઓની સામે મંત્ર જાપ કરવા લાગ્યા. આ જોઈને ગુસ્સે ભરાયેલા ગુરુએ તેઓને નરકમાં જવાનો શ્રાપ આપ્યો. આ અંગે રામાનુજાએ જવાબ આપ્યો - જો મંત્ર સાંભળીને હજારો પુરુષો અને સ્ત્રીઓ મુક્તિ મેળવે છે, તો હું પણ નરકમાં જવાનું સ્વીકારું છું. રામાનુજના જવાબ સાંભળીને ગુરુ પણ પ્રસન્ન થયા.
વૃદ્ધાવસ્થામાં રામાનુજાચાર્ય દરરોજ નદી પર સ્નાન કરવા જતા હતા. જ્યારે તે સ્નાન કરતો ત્યારે તે બ્રાહ્મણના ખભાનો ટેકો લેતો અને પાછો ફરતાં તે શુદ્રના ખભાનો ટેકો લેતો. વૃદ્ધાવસ્થાને લીધે, તેઓને કોઈના ટેકાની જરૂર હતી, બધાં તે સમજી ગયા પણ આવતા વખતે બ્રાહ્મણનો ટેકો અને પાછા ફરતી વખતે શૂદ્રનો ટેકો એ દરેકની સમજની બહારનું હતું. આ મામલે કોઈની પાસે તેની પૂછપરછ કરવાની હિંમત નહોતી. દરેક જણ આપણી વચ્ચે ચર્ચા કરે છે કે રામાનુજાચાર્યની બુદ્ધિ વૃદ્ધાવસ્થામાં ભ્રષ્ટ થઈ ગઈ છે. નદી સ્નાન કર્યા પછી અને શુદ્ધ થયા પછી, અશુદ્ધ શુદ્રને સ્પર્શ કર્યા પછી જ સ્નાન કરવાનું શું મહત્વ છે? શુદ્રનો ટેકો લાવો અને સ્નાન કર્યા પછી બ્રાહ્મણનો ટેકો લીધા પછી પણ તેનો અર્થ થાય છે. એક દિવસ એક પંડિત હવે ન હતા, તેમણે રામાનુજાચાર્યને પૂછ્યું - ભગવાન, જ્યારે તમે સ્નાન કરવા આવો છો, ત્યારે તમે બ્રાહ્મણનો ટેકો લો છો, પરંતુ જ્યારે તમે સ્નાન કરો છો ત્યારે શૂદ્ર તમારો સાથ આપે છે. શું આ નીતિની વિરુદ્ધ નથી? આ સાંભળીને આચાર્યએ કહ્યું - હું શરીર અને મન બંનેને સ્નાન કરું છું. હું કોઈ બ્રાહ્મણનો ટેકો લઉ છું અને હું શરીરને નવડાવું છું, પણ પછી મન સ્નાન કરતું નથી કારણ કે highંચાઇની લાગણી પાણીથી અદૃશ્ય થઈ નથી, તે સ્નાન કર્યા પછી માત્ર શૂદ્રની સહાય લીધા પછી અદૃશ્ય થઈ જાય છે. આ કરવાથી, મારો અહંકાર ધોવાઈ જાય છે અને સાચા ધર્મને અનુસરવાની લાગણી થાય છે.
શ્રી રામાનુજાચાર્યએ ભક્તિ માર્ગના પ્રચાર માટે આખા ભારતમાં પ્રવાસ કર્યો. તેમણે ભક્તિ માર્ગના સમર્થનમાં ગીતા અને બ્રહ્મસૂત્ર પર ભાષ્ય લખ્યો હતો. વેદાંત સૂત્રો પરની તેમની ભાષ્ય શ્રીભાસ્ય તરીકે પ્રખ્યાત છે. તેમના દ્વારા સંચાલિત સમુદાયનું નામ શ્રીમપ્રદાય પણ છે. આ સમુદાયનો આચાર્ય શ્રી મહાલક્ષ્મી જી હોવાનું માનવામાં આવે છે. શ્રી રામાનુજાચાર્યે દેશભરની યાત્રા કરી અને લાખો લોકોને ભક્તિના માર્ગમાં પ્રેરણા આપી. મુલાકાત દરમ્યાન આચાર્ય રામાનુજાએ ઘણા સ્થળોએ ઘણા જર્જરિત જૂના મંદિરોનું પુનર્નિર્માણ પણ કર્યું હતું. આ મંદિરોમાં શ્રીરંગમ, તિરુનારાયણપુરમ અને તિરૂપતિ મંદિરો પ્રખ્યાત છે. તેમના સિદ્ધાંત મુજબ ભગવાન વિષ્ણુ પુરુષોત્તમ છે. તેઓ દરેક શરીરમાં સાક્ષી તરીકે હાજર છે. ભગવાન નારાયણ સત્ય છે, તેમની શક્તિ મહા લક્ષ્મી ચિત છે અને આ વિશ્વ તેમના આનંદની વૈભવી છે. ભગવાન શ્રીલક્ષ્મીનારાયણ આ જગતના માતાપિતા છે અને બધા જીવ તેના સંતાન છે.
શ્રી રામાનુજાચાર્ય 120 વર્ષની વય સુધી શ્રીરાંગમમાં રહ્યા. તેમના વૃદ્ધાવસ્થામાં, તેમણે ભગવાન રંગનાથજીને ખૂન કરવાની પરવાનગી મળ્યા પછી તેમના શિષ્યોની સામે તેમની મૃત્યુની ઇચ્છા જાહેર કરવા કહ્યું. શિષ્યોમાં ઘણું દુ anખ ફેલાયું, અને બધાએ તેમના કમળના પગ પકડ્યા અને પોતાનો નિર્ણય છોડવાની વિનંતી શરૂ કરી.
તેના ત્રણ દિવસ પછી શ્રી રામાનુજાચાર્યએ શિષ્યોને અંતિમ સૂચના આપીને વૈકુંઠને આ ભૌતિક જગતમાંથી વિદાય લીધી.
- શ્રી રામાનુજાચાર્ય દ્વારા તેમના શિષ્યોને આપેલી છેલ્લી સૂચનાઓ: -
1) આવા ભક્તોનું મન હંમેશા ભગવાનના ચરણોમાં છે અને તેમના ગુરુની જેમ તેમની સેવા કરો.
)) હંમેશાં વેદાદી શાસ્ત્રો અને મહાન વૈષ્ણવોની વાતો પર પૂરો વિશ્વાસ રાખવો.
)) કામ, ક્રોધ અને લોભ જેવા દુશ્મનોથી હંમેશાં સાવધ રહો, તમારી ઇન્દ્રિયોના ગુલામ ન બનો.
)) ભગવાન શ્રી નારાયણની ઉપાસના કરો અને હરિનામને એકમાત્ર આશ્રય માનો અને તેનો આનંદ લો.
)) ભગવાનના ભક્તોની નિષ્ઠાપૂર્વક સેવા કરો કારણ કે સર્વોચ્ચ ભક્તોની સેવા પરમ કૃપા અને વહેલી તકે લાભ મેળવવાની ખાતરી છે.
જાણો ભક્તિનાં મહાન આચાર્ય રામાનુજન વિશે.
નમસ્તે આજના આ લેખમાં આપ સૌનું હાર્દિક સ્વાગત છે, વિચિતદ્વૈત વેદાંતના ઉત્પત્તિ રામાનુજાચાર્ય વૈષ્ણવ સંત હતા જેનો ભક્તિ પરંપરા પર ગહન પ્રભાવ હતો. શ્રી રામાનુજાચાર્ય ખૂબ વિદ્વાન અને ઉદાર હતા. તેમની પાસે યોગની ઘણી પ્રથાઓ પણ હતી. ચાલો આપણે રામાનુજાચાર્યના જીવન વિશે કેટલીક મહત્વપૂર્ણ બાબતો જાણીએ.
ભારતની ભૂમિ એ પવિત્ર ભૂમિ છે જેના પર ઘણા સંતો અને મહાત્માઓએ જન્મ લીધો છે. એવા મહાન સંતોમાં શ્રી રામાનુજાચાર્યજીનું નામ હોવું ગૌરવની વાત છે કે જેમણે તેમના કાર્યો દ્વારા લોકોને ધર્મના માર્ગે જોડવાનું કામ કર્યું. હિન્દુ માન્યતાઓ અનુસાર શ્રી રામાનુજાચાર્યજીનો જન્મ 1017 માં શ્રી પેરાંબુદુર (તામિલનાડુ) ના બ્રાહ્મણ પરિવારમાં થયો હતો. તેમના પિતાનું નામ કેશવ ભટ્ટ હતું. તે ખૂબ જ નાનો હતો ત્યારે તેના પિતાનું અવસાન થયું હતું.
બાળપણમાં, તે તેમના ગુરુ યાદવ પ્રકાશ પાસેથી વેદ શીખવા માટે કાંચી ગયો હતો. તેની બુદ્ધિ એટલી તીવ્ર હતી કે તે ગુરુના અર્થઘટનમાં પણ દોષોને દૂર કરતો હતો. આને કારણે, તેના ધણીએ, તેની ખુશીની ઇર્ષા કરી, તેને મારી નાખવાની યોજનાઓ પણ કરી, પરંતુ ભગવાનની કૃપાથી તેને કંઈ થયું નહીં. 16 વર્ષની ઉંમરે શ્રીરામાનુજમે બધા વેદો અને શાસ્ત્રોનું જ્ઞાન મેળવ્યું, અને 17 વર્ષની ઉંમરે તેમના લગ્ન થયાં.
વેદાંતનું તેમનું જ્ઞાન ટૂંકા સમયમાં એટલું વધી ગયું કે તેમના ગુરુ યાદવ પ્રકાશ માટે તેમની દલીલોનો જવાબ આપવો મુશ્કેલ થઈ ગયો. રામાનુજાની શિષ્યવૃત્તિ માટે પ્રતિષ્ઠા વધતી જ રહી. રામાનુજાચાર્ય અલાવર સંત યમુનાચાર્યના મુખ્ય શિષ્ય હતા. ગુરુની ઇચ્છા મુજબ, રામાનુજને ત્રણ વિશેષ કૃતિઓ કરવાની પ્રતિજ્ઞા આપવામાં આવી હતી – બ્રહ્મસૂત્ર, વિષ્ણુ સહસ્રનામ અને દિવ્ય પ્રબંધમની ભાષ્ય લખવા. તેમણે ગૃહસ્થ આશ્રમનો ત્યાગ કર્યો અને શ્રીરંગમના યતિરાજ નામના તપસ્વી પાસેથી ત્યાગની દીક્ષા લીધી. ”
શ્રીરામાનુજાચાર્ય ખૂબ વિદ્વાન અને ઉદાર હતા. હિન્દુ પુરાણો અનુસાર શ્રી રામાનુજમ જીનું આયુષ્ય આશરે 120 વર્ષ લાંબું હતું. રામાનુજમજીએ લગભગ નવ પુસ્તકો લખ્યા છે. કાંચીમાં રહીને અને શાસ્ત્રો શીખવતા હતા ત્યારે એક વખત યમુનાચાર્ય નામના એક મહાન વૈષ્ણવની મુલાકાત લીધી હતી. આ ઉત્કૃષ્ટ વ્યક્તિત્વને જોઈને રામાનુજાચાર્યએ તેમને તેમના ગુરુ તરીકે સ્વીકાર્યા અને દીક્ષા લીધી.
યમુનાચાર્ય જ્યાંથી આવ્યા હતા ત્યાંથી શ્રી રંગમ પાછા ગયા, પછી રામાનુજાચાર્યએ વધુ પ્રબળ રીતે ઉપદેશ આપવાનું શરૂ કર્યું અને ભગવાનના વ્યક્તિગત રૂપે, દૂર-દૂર, માયાવડા દર્શનને નષ્ટ કરવાનું શરૂ કર્યું. થોડા સમય પછી, તેને તેના માર્ગદર્શકની તબિયત નાદુરસ્ત હોવાના સમાચાર મળ્યા અને તે તેમને મળવા શ્રી રંગમ ગયા. પરંતુ તે પહોંચતા પહેલા જ તેના ગુરુએ આ દુનિયા છોડી દીધી હતી. ત્યાં પહોંચીને તે પોતાના ગુરુના દિવ્ય સ્વરૂપની પાસે બેઠો.
તેણે યોગની મુદ્રામાં એક ગુરુ સાથે પોતાના ગુરુને જોયું, જેમાં ત્રણ આંગળીઓ ખુલી હતી અને અંગૂઠો અને તર્જની આંગળી એકબીજાને સ્પર્શ કરે છે, અને બીજો હાથ મૂક્તમાં બંધાયેલ છે. તેના બધા શિષ્યો આનો અર્થ સમજવમાં અસમર્થ હતા. તેમના પૂજનીય ગુરુના હાથની આ નિશાની જોઇને તેમણે જાહેરાત કરી કે તેઓ રાબેતા મુજબ લોકોને આશ્રય આપશે અને ભગવાન નારાયણના કમળના પગનો આશ્રય લેશે અને પરમ ભગવાનને અંતિમ સત્ય તરીકે સ્થાપિત કરવાની વેદાંત સૂત્ર પર એક ટિપ્પણી લખશે. તે જ નામના મહાન sષિના માનમાં તેમના એક શિષ્ય પરાશરનું નામ આપશે. આ ત્રણેય ઘોષણાઓ સાથે, ગુરુની લડાઇ શરૂ થઈ, જે દર્શાવે છે કે આ તેમના ગુરુની ઇચ્છાઓ અને સૂચનાઓ છે.
ત્યારબાદ, રામાનુજાચાર્યને ‘શ્રી રંગમ મંદિર’ માટે આચાર્ય તરીકે સ્વીકારવામાં આવ્યા અને તેમણે ત્રણેય ઘોષણાઓને પૂર્ણ કરીને, દૂર-દૂર સુધી ભગવાનના મહિમાનો ઉપદેશ આપ્યો. તેમના માર્ગદર્શક શ્રીયદાવ પ્રકાશને તેમના અગાઉના કાર્ય વિશે ખૂબ જ પસ્તાવો હતો અને તે પણ ત્યાગની દીક્ષા પછી શ્રીરંગમ ગયા અને શ્રી રામાનુજાચાર્યની સેવામાં રહેવા લાગ્યા. બાદમાં તેમણે સેમિનારથી દીક્ષા લીધી.
શ્રીરામમાનુજાચાર્યે આખરે ગૃહસ્થ જીવનનો ત્યાગ કરી નિવૃત્ત થઈ, કેસર કપડા દાન કરી ત્રિશૂળ પહેરીને. તેમણે તેમના જીવન દરમ્યાન ઘણા આશ્ચર્યજનક ભૂતકાળનું પ્રદર્શન કરવાનું ચાલુ રાખ્યું અને નાસ્તિકતાથી વિશ્વનો તારણહાર હતો. મૈસુરના શ્રીરંગમથી સ્થળાંતર કર્યા પછી, રામાનુજાએ શલાગ્રામ નામના સ્થળે રહેવાનું શરૂ કર્યું. રામાનુજાએ 12 વર્ષ સુધી તે પ્રદેશમાં વૈષ્ણવ ધર્મનો પ્રચાર કર્યો. પછી તેમણે વૈષ્ણવ ધર્મના પ્રચાર માટે આખા દેશમાં પ્રવાસ કર્યો.
ભારતની ધરતી પર 120 વર્ષ જીવ્યા પછી, તેમણે આધ્યાત્મિક રાજ્યમાં પાછા ફરવાનું અને ત્યાં ભગવાનની તેમની સેવા ચાલુ રાખવાનું નક્કી કર્યું. શિષ્યોમાં ઘણું દુ:ખ ફેલાયું અને બધાએ ચરણ કમળ પકડીને તેણે પોતાનો નિર્ણય છોડી દેવાની નિર્ણય કરી યાચના શરૂ કરી. ત્રણ દિવસ પછી, શ્રી રામાનુજાચાર્ય 1137 એ.ડી. માં શિષ્યોને અંતિમ સૂચના આપીને આ ભૌતિક જગતમાં બ્રાહ્મણ બન્યા.
હંમેશાં વેદાદી શાસ્ત્રો અને મહાન વૈષ્ણવોના શબ્દોમાં સંપૂર્ણ વિશ્વાસ રાખવો. ભગવાન શ્રી નારાયણની ઉપાસના કરો અને હરિનામને એકમાત્ર આશ્રય માનશો અને તેમાં આનંદનો અનુભવ કરો. ભગવાનના ભક્તોની નિષ્ઠાપૂર્વક સેવા કરો, કારણ કે પરમ ભક્તોની સેવા નિશ્ચિતરૂપે તમને પરમ કૃપાનો અને વહેલામાં લાભ આપે છે.
કામ, ક્રોધ અને લોભ જેવા દુશ્મનોથી હંમેશાં સાવચેત રહો, હંમેશા સુરક્ષિત રહો. તમારી સંવેદનાના ગુલામ ન બનો, તેને નિયંત્રણમાં રાખો. તમારી સંવેદનાના ગુલામ ન બનો, તેને નિયંત્રણમાં રાખો. રામાનુજાચાર્યના મતે, ભક્તિનો અર્થ પૂજા છે, કીર્તન-ભજન નહીં, પણ ધ્યાન, ભગવાનને પ્રાર્થના કરવી. રામાનુજમની સિધ્ધિઓ અને ઉપદેશો આજે પણ ઉપયોગી છે.
Important:-For better result always use google cromeNote:-Please Always Check and Conform Above Details with The Official Website and Advertisement / Notification.
0 Comments:
Post a Comment